Tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại bóng đá thế giới

Xavi Hernandez được mệnh danh là tiền vệ xuất chúng người Tây Ban Nha

Tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại là những người kiểm soát trận đấu với đẳng cấp và sự thông minh, tạo ra một lối chơi lôi cuốn cho đội bóng của mình. Với sự kết hợp giữa tài năng sáng tạo và khả năng phòng ngự xuất sắc để làm nổi bật bản thân. Trong bài viết sau đây cùng trang cung cấp tỷ lệ kèo sẽ chia sẻ đến bạn 5 cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá.

Andrés Iniesta – Tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại

Đứng đầu trong danh sách tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại chính là cái tên Andrés Iniesta. Anh nổi tiếng với khả năng kiểm soát bóng cực đỉnh, tinh tế trong việc điều chuyển tốc độ trận đấu cùng khả năng tạo ra những đường chuyền chính xác.

Khi khoác trên mình màu áo Barcelona, chân sút đã giành được rất nhiều danh hiệu từ La Liga đến UEFA Champions League. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Andrés Iniesta chính là bàn thắng quyết định ở trận chung kết World Cup 2010 giúp đội tuyển Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch thế giới. Andrés Iniesta kết thúc sự nghiệp của mình tại Vissel Kobe tại Nhật Bản đẳng cấp.

Andrés Iniesta là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại
Andrés Iniesta là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại

Xem thêm: Tin tức bóng đá mới nhất

Xavi Hernandez – Tiền vệ xuất chúng người Tây Ban Nha

Xavi Hernandez sinh ngày 25/1/1980 tại Terrassa, được đánh giá là một trong tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại. Với khả năng kiểm soát bóng xuất sắc, tầm nhìn chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng chính xác, Xavi Hernandez đã định hình phong cách chơi của Barcelona trong thời kỳ vàng của đội bóng dưới thời của Pep Guardiola.

Chân sút được ví như trái tim của “tiki-taka” với phong cách bóng đá nổi tiếng cùng sự linh hoạt kiểm soát bóng. Xavi Hernandez đã giành được nhiều danh hiệu lớn gồm 8 lần vô địch La Liga, 4 lần UEFA Champions League và World Cup Tây Ban Ban năm 2010.

Xavi Hernandez được mệnh danh là tiền vệ xuất chúng người Tây Ban Nha
Xavi Hernandez được mệnh danh là tiền vệ xuất chúng người Tây Ban Nha

Lothar Matthaus – Tiền vệ Đức đa năng

Lothar Matthaus là cầu thủ người Đức sinh ngày 21/3/1961 tại Erlangen. Ông nổi tiếng với sự đa năng, tinh thần lãnh đạo cùng khả năng thi đấu ở nhiều vị trí trên sân. Đỉnh cao sự nghiệp của ông là tại mùa giải World Cup 1990 khi giúp đội tuyển Đức vô địch và được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Lothar Matthaus chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự và là đội trưởng của Đức trong kỳ World Cup đó.

Xem thêm: Lịch thi đấu chi tiết nhất

Bên cạnh đó, ông còn nổi tiếng với sự nghiệp CLB đầy thành công khi chơi cho các đội bóng hàng đầu như Bayern Munich và Inter Milan. Lothar Matthaus đã giành được 7 lần Bundesliga với Bayern cùng UEFA Cup và UEFA Cup Winner’s Cup. Tại Inter Milan, ông đã giành 5 Scudetto giúp đội bóng vô địch UEFA Cup 1990 1991. Thành tính này đủ để Lothar Matthaus góp mặt vào danh sách một trong những tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại.

Lothar Matthaus  được coi là tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại
Lothar Matthaus  được coi là tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại

Zbigniew Boniek – Tiền vệ đi bóng khéo léo nhất

Tiền vệ đi bóng khéo léo nhất Zbigniew Boniek là một trong những cầu thủ huyền thoại bóng đá Ba Lan xuất sắc. Anh đã trở thành nguồn cảm hứng lớn giúp đội tuyển Ba Lan giành được vị trí hạng ba tại World Cup 1982.

Zbigniew Boniek thu hút người hâm mộ bởi khả năng di chuyển bóng và tạo ra nhiều pha tấn công sắc nét. Đây chính là lý do anh được mệnh danh tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại. Tiếp đó anh đã chuyển đến Ý và tiếp tục tỏa sáng với các đội bóng Seria như Juventus và AS Roma.

Khi khoác trên mình màu áo Juventus, Zbigniew Boniek đã đạt được nhiều danh hiệu quan trọng gồm cúp châu Âu và Cúp C2. Anh đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Juventus nhất là trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1985 khi đã ghi được một cú hat trick cực ấn tượng.

Zinedine Zidane – Tiền vệ Pháp với kỹ thuật tuyệt vời

Nhắc đến tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại, không thể nào bỏ qua được cái tên Zinedine Zidane. Anh là cầu thủ người Pháp nổi tiếng với kỹ thuật cá nhân tuyệt vời và có tầm nhìn chiến thuật cực sáng tạo. Zinedine Zidane đã từng chơi cho các đội nổi tiếng như Juventus, Girondins de Bordeaux, AS Cannes và Real Madrid. Tại World Cup 1998 cũng chính là đỉnh cao trong sự nghiệp của anh khi đã ghi được hai bàn thắng quyết định trong trận chung kết giúp Pháp vô địch.

Khi khoác màu áo Juventus, Real Madrid giành ba Scudetto và dẫn đội vào ba trận chung kết liên đoàn bóng đá châu Âu liên tiếp từ 1996 đến 1998. Khi chuyển sang Real Madrid năm 2001, anh đã đạt được thành công lớn nhất khi giành danh hiệu Champions League danh giá.

Xem thêm: Bàn thắng gây tranh cãi

Zinedine Zidane là tiền vệ Pháp chơi hay nhất với kỹ thuật tuyệt vời
Zinedine Zidane là tiền vệ Pháp chơi hay nhất với kỹ thuật tuyệt vời

Kết luận

Những tiền vệ hay nhất thế giới mọi thời đại không chỉ là người điều tiết trận đấu, mà còn là linh hồn của cả một đội bóng. Với 5 cái tên vừa được tylekeoo.com đề cập trong bài viết trên đây chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng vô tận cho biết bao thế hệ trẻ, thổi bùng niềm đam mê với môn thể thao vua.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *