Bàn thắng gây tranh cãi trong lịch sử môn thể thao vua

Bàn thắng gây tranh cãi trong chung kết World Cup 1966  luôn được nhớ đến

Bàn thắng gây tranh cãi luôn là chủ đề hot được nhiều chuyên gia và người hâm mộ trên toàn cầu mổ xẻ và quan tâm. Điều này không chỉ liên quan tới thành tích mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới bảng tỷ lệ kèo. Ngay sau đây, hãy cùng tyleokeoo.com nhìn lại và phân tích những bàn thắng này qua bài viết bên dưới.

Lý do xuất hiện các bàn thắng gây tranh cãi

Bàn thắng gây tranh cãi trong giới bóng đá được bắt nguồn từ một pha ghi bàn tạo ra sự bất đồng hay tranh luận về tính hợp lệ. Những tình huống tranh cãi thường bắt nguồn từ những quyết định của trọng tài liên quan đến việc xác định có việt vị không, sử dụng tay chơi bóng hay bóng đã vượt qua vạch vôi chưa.

Ở những thời điểm trước khi công nghệ chưa phát triển thì những tình huống này thường xảy ra dựa trên việc quan sát bằng mắt thường của trọng tài. Hiện nay với sự xuất hiện của các công nghệ tiên tiến như Var, Goal Line đã hỗ trợ để trọng tài có những quyết định đúng đắn, đảm bảo tính chính xác và giảm thiểu tranh cãi.

Bàn thắng gây tranh cãi bắt nguồn từ pha ghi bàn tạo sự tranh luận về tính hợp lệ
Bàn thắng gây tranh cãi bắt nguồn từ pha ghi bàn tạo sự tranh luận về tính hợp lệ

Xem thêm: Tin tức bóng đá mới nhất

Điểm danh những bàn thắng gây tranh cãi nảy lửa

Đã có không ít bàn thắng gây tranh cãi nảy lửa trên sân cỏ và đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có sự phân định rõ ràng. Dưới đây là tổng hợp một số bàn thắng gây ra nhiều tranh cãi nhất.

Pha lập công của Geoff Hurst vào lưới đội tuyển Đức

Bàn thắng gây tranh cãi của đội tuyển Anh ở trận chung kết mùa giải World Cup năm 1966 luôn được người hâm mộ bóng đá Anh và Đức ghi nhớ. Tại hiệp phụ, khi tỷ số trận đấu là 2 đều thì Geoff Hurst đã thực hiện một pha dứt điểm nhưng bóng chạm xà ngang. 

Dù bóng rơi xuống và nảy ra ngoài nhưng sau khi trọng tài chính thảo luận cùng trọng tài biên vẫn quyết định đó là một bàn thắng. Việc này đã gây ra tranh cãi tột độ và để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp cho người hâm mộ Đức. Đây có thể coi là một trong những bàn thắng gây ra nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử diễn ra mùa giải WC mà đội tuyển Đức không bao giờ quên.

Bàn thắng gây tranh cãi trong chung kết World Cup 1966  luôn được nhớ đến
Bàn thắng gây tranh cãi trong chung kết World Cup 1966  luôn được nhớ đến

Maradona với “Bàn tay của chúa” ghi bàn năm 1986

Khi nhắc đến bàn thắng gây tranh cãi trong lịch sử bóng đá, không thể không đề cập đến tình huống nổi tiếng “Bàn tay của Chúa”. Trong trận tứ kết World Cup kịch tính  giữa Argentina và Anh, Maradona – người được công nhận là một trong những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới đã sử dụng tay để đẩy bóng vào lưới.

Xem thêm: Cách liên hệ với tổng đài viên

Mặc dù phạm lỗi rõ ràng, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng. Sau đó, Maradona thừa nhận rằng đã sử dụng tay của mình trong tình huống đó. Ông miêu tả bàn thắng này như sự kết hợp tài tình giữa “một chút bằng đầu của Maradona và một chút bằng bàn tay của Chúa”.

“Bàn tay của chúa” là bàn thắng được ghi năm 1986 là Maradona
“Bàn tay của chúa” là bàn thắng được ghi năm 1986 là Maradona

Bàn thắng gây tranh cãi của Frank Lampard năm 2010

Tại vòng thi đấu 1/8 World Cup năm 2010, cuộc đối đầu giữa đội tuyển Anh và Đức đã chứng kiến một tình huống gây tranh cãi không ngờ. Khi tỷ số 2 – 1 nghiêng về Đức thì Frank Lampard đã thực hiện một sút chói lọi đưa bóng va chạm vào xà ngang khung thành sau đó xoáy chạy ra.

Pha bóng này trở nên ấn tượng khi phía trọng tài đưa ra quyết định từ chối bàn thắng sau một thời gian xem lại bởi cho rằng bóng chưa hoàn toàn vượt qua vạch vôi. Quyết định này đã khiến toàn bộ người tại trận đấu trở nên xôn xao, tranh cãi và cuối cùng trận đấu kết thúc với tỷ số 4 – 1 dàng cho Đức.

Vòng 1/8 World Cup 2010 chứng kiến tình huống gây tranh cãi giữa Anh và Đức
Vòng 1/8 World Cup 2010 chứng kiến tình huống gây tranh cãi giữa Anh và Đức

Tình huống ghi điểm bằng tay của Thierry Henry năm 2010

Tiếp theo trong danh sách bàn thắng gây tranh cãi trong lịch sử không thể bỏ qua tới pha ghi bàn bằng tay của Thierry Henry. Đây là một tình huống đặc biệt gây chú ý xảy ra trong phút thứ 13 của hiệp phục. Thierry Henry đã sử dụng tay để kiểm soát bóng trước khi thực hiện pha chuyển bóng quyết định cho William Gallas để ghi bàn bằng cú đánh đầu. Trọng tài đã công nhận pha ghi điểm này, đồng thời chấm dứt giấc mơ World Cup sau 8 năm chờ đợi của Ireland.

Bàn thắng ma của Stefan Kiessling năm 2013

Bàn thắng ma của Stefan Kiessling năm 2013 góp mặt trong danh sách những bàn thắng gây tranh cãi. Ở trận đấu đầu tiên của vòng 9 Bundesliga giữa Bayer Leverkusen và Hoffenheim, ở phút thứ 70 đã có một tình huống đá phạt góc, tiền đạo Stefan Kiesslin đã thực hiện một pha đánh đầu đỉnh cao khiến bóng chạm cột dọc khung thành. 

Tuy nhiên sau đó, bóng đã đi vào lưới qua một khe hở nhỏ ở khung thành và do khuất tầm nhìn nên trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng này. Điều này đã gây ra sự tranh cãi đặc biệt từ phía cổ động viên của Hoffenheim.

Xem thêm: Những bàn thắng đẹp nhất mọi thời đại

Bàn thắng ma của Stefan Kiessling năm 2013 diễn ra tại vòng 9 Bundesliga 
Bàn thắng ma của Stefan Kiessling năm 2013 diễn ra tại vòng 9 Bundesliga

Kết luận

Bài viết trên đây tylekeoo.com vừa giúp bạn tìm hiểu thông tin chi tiết về bàn thắng gây tranh cãi đã tốn không ít giấy mực từ báo chí và được nhiều fan hâm mộ quan tâm. Hi vọng với những chia sẻ trên, anh em biết thêm về những bàn thắng rất đáng tranh cãi để tăng thêm dư vị cho môn thể thao thú vị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *