Tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại trong làng bóng đá

Kevin De Bruyne là tiền vệ cánh hay nhất mọi thời đại với sự linh hoạt

Tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại là những cái tên được giới chuyên gia bóng đá đánh giá và nhận định. Đây là những sân sút có kỹ thuật điêu luyện, tầm nhìn sắc bén cùng với khả năng tạo ra các cơ hội cho đồng đội trên sân ghi những bàn thắng hấp dẫn. Bài viết dưới đây được tylekeoo.com gửi đến bạn đọc những cái tên tiền vệ cánh phải hay nhất.

Tổng quan về tiền vệ cánh phải là gì?

Tiền vệ cánh phải là một trong những vị trí không thể thiếu trong bất kỳ đội bóng nào. Vị trí này được đánh giá là phần tạo ra cơ hội ghi bàn thắng trên sân. Các chân sút chạy tiền vệ cánh phải cần có tốc độ, sức mạnh cùng với các chiến thuật linh hoạt để vượt qua đối thủ và kiểm soát được bóng. Giới chuyên gia để đưa ra được những đánh giá về các tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại sẽ có những tiêu chí riêng như sau:

  • Cầu thủ có khả năng tạo ra những pha tấn công hiệu quả và giúp đồng đội đón nhận bóng thành công.
  • Cá nhân có kỹ thuật điêu chuyện để di chuyển bóng qua được đối thủ và chuyển tới đồng đội một cách chính xác nhất.
  • Giữ vững được tốc độ và sức mạnh để chiến đấu trên sân cỏ.
  • Có sự hiểu ý đồng đội và phối hợp tốt, đóng góp tích cực vào hàng phòng ngự

Có thể thất, một tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại phải có được khả năng phối hợp với đồng đội trên sân cỏ cực tốt, hiểu được ý của đối phương muốn bóng di chuyển như thế nào. Hơn nữa, tiền đạo và hậu vệ phải cùng nhau thay đổi cục diện của trận đấu để tạo ra được các cơ hội ghi bàn và duy trì kiểm soát trận đấu.

Một tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại cần đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra
Một tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại cần đáp ứng đủ các tiêu chí đề ra

Xem thêm: Tin tức bóng đá mới nhất

Bật mí những cái tên tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại 

Từ thời điểm bóng đá ra đời đến nay, đã có không ít những cầu thủ xuất sắc có được dấu ấn xuất sắc trong lòng người hâm mộ và cả giới chuyên gia đánh giá. Nhắc đến tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại, mọi người không thể bỏ lỡ được những cầu thủ dưới đây:

Kevin De Bruyne

Đứng đầu trong danh sách tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại chính là cái tên Kevin De Bruyne. Anh có một sự linh hoạt trong việc tham gia thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên sân cỏ. Không những thế, Kevin còn sáng tạo ra được rất nhiều chiến thuật cho các đội bóng.

Tài năng của anh thể hiện qua khả năng kiểm soát bóng cực tốt cùng kỹ thuật sút xa điệu nghệ. Kevin là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Manchester City. Anh đã giúp cho đội bóng đạt được nhiều thành công cả trong lẫn quốc tế.

Kevin De Bruyne là tiền vệ cánh hay nhất mọi thời đại với sự linh hoạt
Kevin De Bruyne là tiền vệ cánh hay nhất mọi thời đại với sự linh hoạt

Jairzinho

Cái tên tiếp theo trong danh sách tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại chính là Jairzinho. Anh là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Brazil ở mùa vô địch World Cup năm 1970. Trong 3 kỳ WC liên tiếp, anh đã thi đấu cho đội tuyển Brazil với tổng 81 lần ra sân và 33 bàn thắng. Tại World Cup 1970, anh ghi được 6 bàn thắng với nhiều pha dứt điểm khác nhau.

Xem thêm: Tiền vệ phòng ngự hay nhất mọi thời đại

Eden Hazard

Eden Hazard là cái tên tiếp theo trong danh sách tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại. Với biệt danh là người hùng của hàng cánh, cùng khả năng điều khiển bóng mượt mà và sút xa mạnh mẽ, Eden là thành phần không thể thiếu trong đội hình cầu thủ ra sân. Hiện nay anh chàng đang là tiền vệ chủ chốt của Real Madrid và đội tuyển quốc gia Bỉ.

Trong trận bán kết WC 2018 giữa Bỉ và Pháp, anh đã thể hiện được tài năng của mình một cách xuất sắc. Eden dẫn dắt đội tuyển Bỉ đến vòng bán kết, thể hiện sự lãnh đạo cùng khả năng tấn công sắc bén để tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cực đỉnh cho đội bóng của mình.

Eden Hazard được mệnh danh là người hùng hàng cánh trên sân cỏ
Eden Hazard được mệnh danh là người hùng hàng cánh trên sân cỏ

Marco Reus

Một trong những tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua hiện nay chính là Marco Reus. Anh sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng tài năng sáng giá. Trên sân cỏ anh luôn thể hiện sự linh hoạt, khả năng đánh giá tình huống tốt, kết hợp với đó là tốc độ, thể lực và kỹ năng kiểm soát bóng. Chính vì những điều này mà Marco đã đem lại những bước tiến vượt bậc cho Borussia Dortmund.

Bằng những thành tích mà bản thân ghi được, anh đã nhận được sự đánh giá và công nhận của giới chuyên gia bóng đá cùng với người hâm mộ. Marco Reus đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tại Đức và là một trong những cái tên được chọn vào đội hình tiêu biểu UEFA. 

Marco Reus - Tiền vệ cánh phải sáng giá của đội tuyển Quốc gia Đức
Marco Reus – Tiền vệ cánh phải sáng giá của đội tuyển Quốc gia Đức

Có thể bạn quan tâm: Cầu thủ số một thế giới mọi thời đại

Kết luận

Bài viết trên đây của tylekeoo.com đã tổng hợp đến bạn top những tiền vệ cánh phải hay nhất mọi thời đại. Mặc dù mỗi người có chiến thuật riêng nhưng tất cả đều thể hiện sự xuất sắc, tài năng và tinh thần đồng đội xuất sắc. Hãy truy cập trang web của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức sôi động về giới bóng đá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *